10 cách xây dựng danh sách khách hàng chất lượng

 

 

Xây dựng danh sách khách hàng chất lượng là một công việc đòi hỏi chúng ta phải kiên trì và bền bỉ, về cơ bản chúng ta phải “cho đi trước” tạo ra những miếng “mồi” thơm ngon và có giá trị đối với khách hàng, sau đó họ sẽ không ngại để đăng ký vào danh sách của chúng ta. Sau đây là 10 ý tưởng có thể giúp bạn xây dựng danh sách khách hàng một cách nhanh chóng, bạn hãy lựa chọn những ý tưởng mà phù hợp với mình nhất.

Lời khuyên để xây dựng danh sách khách hàng của bạn hiệu quả nhất.

xây dựng danh sách khách hàng

1. Thêm form đăng ký

Để cho khách hàng của bạn dễ dàng đăng ký hãy chắc chắn rằng form của bạn phải nổi bật và dễ nhận thấy. Viết blog là một công cụ tuyệt vời và khi đó bạn có thể chèn thêm những form vào trong bài viết nó rất hiệu quả. Ngoài ra các bạn có thể chèn vào sidebar hoặc footer…

2. Thêm ưu đãi để đăng ký

Các bạn hãy quyết định ngay ban đầu xem là sử dụng những  ưu đãi nào là phù hợp nhất với sản phẩm và dịch vụ của mình. Những ưu đãi phổ biến nhất là những bản tin miễn phí, ebook, tài liệu, khyến mại đặc biệt, chương trình VIP, và giảm giá, hoàn toàn có thể trích 1 phần lợi nhuận của bạn ra để tặng khách hàng nếu việc đăng ký form hiệu quả. Điều này sẽ gia tăng được lượng khách hàng tiềm năng chất lượng và uy tín của bạn cũng được tăng lên.

3. Tạo ra một trang Squeeze page (trang tặng quà) tuyệt vời để thu thập thông tin khách hàng.

Trước tiên! Một trang queeze page thường được thiết kế riêng chỉ để thu thập thông tin khách hàng, do đó bạn phải chắc chắn là nó hấp dẫn và thuyết phục.  Nó sẽ sở hữu những tiêu đề mạnh mẽ và những lợi ích hấp dẫn để khách hàng thèm muốn nhận nó và đăng ký vào  danh sách của bạn. Bạn có thể chèn một audio hay một video giải thích lý do tại sao họ nên đăng ký vào form của bạn. Hoặc xem xét việc cho phép khách hàng dễ dàng để lại tin nhắn hay comment. Nó tạo ra sự kết nối giữa con người với nhau và là cơ hội để điều hướng họ sang website của bạn như vậy là cả hai bên đều có lợi.

4. Sử dụng mạng xã hội để khách hàng đăng ký qua Facebook.

Mạng xã hội đã trở thành những nơi hiệu quả để thu nhập địa chỉ email, Hãy đặt một nút đăng ký trên fanpage của bạn, vì vậy các fan có thể đăng ký vào danh sách của bạn. Sau đó bạn có thể gửi một tin nhắn tới fan của bạn để tạo ra sự kết nối.

5. Tạo ra một blog, website với nhiều thông tin hữu ích

Bằng cách cung cấp một kho những bài viết trực tuyến hoặc bộ sưu tập các bản tin của bạn có thể bạn tạo ra một website hay blog chẳng hạn, mỗi khi có tin mới bạn hãy thông báo cho họ qua email, bạn có thể làm cho nó cho người dùng quyết định đăng ký dễ dàng hơn với bộ sưu tập thông tin hấp dẫn đó. Bản tin trực tuyến cũng là một cách tuyệt vời để tạo ra lưu lượng cho website của bạn.

6. Hợp tác với người khác để xây dựng danh sách của bạn

Hợp tác với người khác là cách tuyệt vời để xây dựng danh sách của bạn. Bản tin của bạn hay đường link xuất hiện trên website của người khác, và người dùng có thể đăng ký ngay ở đó vào danh sách của bạn! Đây cũng là cách rất hay mà chúng tôi hay dùng.

7. Sử dụng chiến dịch quảng cáo Google Awords

Google Adwords là cách hiệu quả với chi phí hợp lý có thể tạo ra những kết quả tuyệt vời. Kết hợp với những bản tin khuyến khích người dùng đăng ký trên website của bạn, nó có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

8. Hãy tích cực trên các website tương tự lĩnh vực của bạn

Tìm kiếm những website tương tự và bản tin sử dụng google blog search. Ở dưới những bài viết có những comment, bạn hãy tương tác với họ ở đó, và chèn link dẫn tới website của bạn.

9. Hoạt động tích cực trên các diễn đàn

Chèn thêm đường link dẫn tới form đăng ký hay website của bạn vào phần chữ ký của bạn ở diễn đàn. Tích cực hoạt động trên đó, bạn sẽ thu hút được một số lượng lớn fan ghé thăm website của bạn.

 10. Seminar – Hội thảo:

Tổ chức Seminar là cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Qua đây các công ty có cơ hội tương tác và giới thiệu trực tiếp dịch vụ, sản phẩm cua mình. Seminar là dịp để giới thiệu các dịch vụ cộng thêm như: thư tin tức, sách, sản phẩm dùng thử, chương trình chăm sóc khách hàng. Và sau đó chúng ta có thể xin thông tin của họ.

Ngoài seminar offline chúng ta còn có thể tổ chức những hội thảo online nhờ công nghệ tiên tiến hiện nay, hội thảo online hay còn gọi là webinar rất phù hợp với những sản phẩm dịch vụ liên quan tới đào tạo… Đây cũng là cách hay để chúng nhận được thông tin của khách hàng.

Kết luận:

Email Marketing là một kênh tiếp thị vô cùng hiệu quả cho bất kỳ doanh nghiệp nào, hoặc bất kể dịch vụ hay sản phẩm nào. Nhưng nền tảng của thành công trong email marketing là bạn phải xây dựng danh sách khách hàng chất lượng dựa trên sự cho phép của khách hàng khi bạn gửi email cho họ. Nếu bạn xây dựng được một danh sách khách hàng tin tưởng bạn, và coi bạn như là một chuyên gia trong lĩnh vực bạn đang làm, thì danh sách của bạn sẽ càng ngày càng trở nên lớn mạnh. Chúc bạn thành công.

 

 

Comments

comments

Add Comment