Traffic trong Affiliate Marketing

Traffic trong Affiliate Marketing cũng giống như số lượng khách hàng đến mua sản phẩm dịch vụ của công ty. Nếu không có khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thì công ty đó khó có thể trụ nỗi chứ đừng nói gì đến việc phát triển. Trong Affiliate Marketing cũng vậy, traffic là dòng tiền giúp nuôi sống doanh nghiệp trực tuyến của bạn. Tầm ảnh hưởng của Traffic quan trọng đến nỗi nếu không có traffic hoặc traffic không chất lượng thì các công đoạn sau có làm tốt đến mấy cũng trở thành đồ bỏ đi mà thôi. Kết quả bạn không thể bán được sale nào. Vì vậy, các bạn cần ý thức được vai trò của traffic trong mô hình kinh doanh trực tuyến để có những bước đi đúng đắn sau này.

Traffic trong Affiliate Marketing

 

Traffic trong Affiliate Marketing là gì?

Traffic trong Affiliate Marketing được hiểu là số lượng người truy cập vào website hay đường link Affiliate của bạn mà bạn có thể huy động được.

Phân loại traffic trong Affiliate Marketing.

Về cơ bản chúng ta có thể chia traffic thành 2 loại như sau: Traffic miễn phí (Free Traffic), Traffic trả phí (Paid Traffic).

Free Traffic ( Traffic miễn phí) :

Với loại traffic mà bạn cần có thời gian để xây dựng ( đưa website lên Top 3, taoh ra một sân chơi, một forum…..), có thể mất một ít chi phí, nhưng Không phải bạn trực tiếp chi trả cho mỗi lượng truy cập theo hình thức Pay Per View, Pay Per Click,… mà là chi phí để duy trì lượng traffic đó, như là website, một mail list,…

Trong traffic miễn phí bạn có thể phân ra làm 2 loại traffic nữa đó là traffic  miễn phí hoàn toàn và traffic bạn sở hữu.

Loại thứ nhất: Traffic miễn phí hoàn toàn.

Đặc điểm của nguồn traffic này: thường không có tính lâu dài, với mỗi chiến dịch khác nhau bạn cần làm lại các bước, khó có khả năng nhân rộng để giúp cho thu nhập của bạn được nhân lên (Scale). Traffic miễn phí đến từ các nguồn sau:

– Mạng xã hội: Bạn có thể kéo traffic nhanh chóng bằng các thủ thuật post, comment các bài viết, hay dùng công cụ tự động share để gia tăng traffic trong thời gian ngắn.

– Video: Bạn có thể sử dụng các Social Media như Youtube, Dailymotion, hay Vimeo,… để đăng tải các video lên và tiến hành SEO, để có được nhiều traffic hơn.

– Forum: Bạn có thể đăng các bài viết lên Forum miễn phí, một cách khéo léo để quảng bá cho sản phẩm.

Loại thứ 2: Traffic miễn phí nhưng do bạn sở hữu (Traffic sở hữu )

Tại sao lại gọi là traffic sở hữu?

Thoạt nhìn thì đây là một thuật ngữ rất trừu tượng. Tuy nhiên nó lại cực kì dễ hiểu. Đây là loại traffic mà chúng ta đã sở hữu được và kiểm soát nó từ List Email thu thập được dựa trên nguyên tắc Opt-in. Người nhận đồng ý cho phép bạn gửi thông tin email cho họ một cách công khai, có nghĩa là họ biết bạn từ trước chứ không phải là spam Email

Tuy khó nhưng đây là loại Traffic chất lượng nhất mà một Affiliate Marketer cần nhắm đến. Nó mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao cũng như nguồn lợi nhuận cho doanh nghiệp trực tuyến của bạn.

Nguồn Traffic mà bạn cần xây dựng lâu dài:

– Web SEO: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho bài viết trên website của bạn, gia tăng thứ hạng trên Google, Bing, Yahoo,… để khách hàng có thể tìm đến website của bạn.

– Video Channel: Cũng là các video, nhưng nếu bạn quyết định xây dựng một kênh video (Với Youtube là chủ yếu) với lượng người theo dõi tăng dần thì nó trở thành việc xây dựng một cộng đồng.

– Email List: Việc tạo các list mail và mối quan hệ với list mail của bạn, sẽ giúp bạn có một lượng traffic lâu dài và bền vững. Email list là một trong những công cụ marketing hiệu quả.

– Fanpage, Group trên mạng xã hội: là một cách tập hợp một lượng lớn những người quan tâm về một chủ đề cụ thể nào đó.

 

Traffic trả phí ( Paid Traffic )

Traffic tính phí dựa trên mỗi lượng truy cập mà bạn có thể tương tác được để có thể tính phí cho bạn, như Pay Per Click, Pay Per View, Cost Per Thousand Impressions như ở Facebook, Google Adword, Bing,…

– Cho đến các hình thức tính phí theo ngày, theo tháng đặt quảng cáo như ở Muncheye, Buysellads, Jvzoo, ClickBank.

– Và các hình thức trả phí quảng cáo theo bài viết như ở forum Warrior Plus, CPAhero.

Để bắt đầu bạn nên tìm hiểu một số kiến thức về các hình thức traffic này, và nên bắt đầu với một số tiền nhỏ, rồi sau đó mới tăng dần lên.

Đặc điểm của nguồn traffic này: Có thể nhân lên nhiều lần, bạn có thể huy động trong một thời gian ngắn, và là nguồn traffic mà bạn có thể điều chỉnh được.

Nhược điểm: Vốn. Nhưng khi bạn có một tỉ lệ Return On Investment : lãi suất dựa trên đầu tư là Dương thì bạn có nhiều khả năng để thu về lợi nhuận và tái đầu tư.     

Thay cho lời kết, tôi xin đưa ra một vài lời khuyên dành cho bạn, đây là những nguồn traffic phổ biến và rất thành công với nó:

  • Xây dựng, phát triển một website (niche site), có thứ hạng cao, organic search lớn, bạn kiểm soát, làm chủ nó, bạn đặt quảng cáo của bạn ở mọi nơi có thể trên trang web
  • SEO (Tối ưu kết quả tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm), điều hướng khách tìm kiếm đến website bạn có
  • Trả tiền cho chủ của một website nào đó cùng với chủ đề của sản phẩm, rồi đặt quảng cáo lên trang website đó (từ blog cá nhân, website cộng đồng đến cả Facebook)
  • Trả tiền cho các “advertising network” để họ phân phối quảng cáo của mình Trả tiền để quảng cáo trên các app mobile, app desktop có hỗ trợ quảng cáo

Hãy dành cho mình một phương án phù hợp nhất.

Sưu Tầm

Nguồn Phạm Tuân

Comments

comments

Add Comment